หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โปรดเงียบ !! ..คอยฟังฝูงหนู กระแอมกระไอ


โปรดเงียบ !! ..คอยฟังฝูงหนู กระแอมกระไอ



   การ​ใช้​หนู​เป็น​สัตว์​ทดลอง​ยา โดยเฉพาะ​ยา​แก้​ไอ ได้​รับ​การ​ยืนยัน​ว่าเหมาะสม​ที่สุด​แล้ว เพิ่ง​จะ​พบ​จากศึกษา​ว่ามัน​เป็น​สัตว์​ที่​กระแอม​กระ​ไอ​ได้​อย่าง​มนุษย์

วารสาร “วิทยาศาสตร์​สิ่ง​ที่​มี​ชีวิต” รายงาน​ว่า นัก​วิทยาศาสตร์​ของ​วิทยาลัย​แพทย์​ใน​จีน ได้​พบ​ใน​การทดลอง​กับ​หนู 40 ตัว ให้​มัน​ดม​ละออง​ของ​สาร​เผ็ด​จาก​พริก พร้อม​กับ​คอย​วัด​ขนาด​หรือ​ปริมาตร​ของ​อวัยวะ​ของ​มันด้วย​เครื่องมือ​แพทย์ ร่วม​กับ​การ​สังเกต​อาการ และ​ใช้​ไมโครโฟน​จิ๋วคอย​ฟัง​เสียง​กระแอม​กระ​ไอ​ของ​มัน​อยู่​ด้วย นัก​วิทยาศาสตร์​รู้อยู่​แล้ว​ว่าหนู​จะ​ทำ​เสียงเมื่อ​ตอน​ดม ขบ​ฟัน เกา​จมูก​และ​เอียง​หัว​ต่างๆกัน
ใน​บรรดา​เสียง​ที่​มัน​ทำ​ขึ้น​นี้ นัก​วิจัย​สามารถ​จะ​เชื่อ​ได้​ว่าเป็น​เสียง​ไอ​มีเสียง​ดัง เมื่อ​มัน​สะบัด​หัว ท้อง​กระตุก​และ​อ้า​ปาก ทำท่า​ว่า​จะ​ไอ​จาม และ​เมื่อ​หยด​ยา​โค​เด​อี​น อันเป็น​ยา​แก้​ไอ​ให้​มัน อาการ​จะ​หาย​ลง​อย่าง​รวดเร็ว
ปัจจุบัน นัก​วิทยาศาสตร์​ก็ได้​ใช้​หนู​ตะเภาใน​การ​ลอง​ยา​แก้​ไอ​และ​ยา​อื่นๆอยู่​แล้ว เสีย​แต่​ว่า​หนู​ตะเภา​แพง​กว่า​หนู​พันธุ์​เล็ก​อื่นๆ.

  





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น